కోవిడ్ -19 మహమ్మారి సమయంలో 78% భారతీయ ఎంఎస్ఎంఇలు మూసివేయబడ్డాయి; వెల్లడించిన స్పాక్టో అధ్యయనం
భారతదేశంలోని ప్రముఖ పెద్ద డేటా అనలిటిక్స్ ఆధారిత బ్యాంకింగ్ మరియు ఆర్థిక సేవల సంస్థలలో ఒకటైన స్పాక్టో ‘గ్రౌండ్ ట్రూత్ – భారతీయ ఋణగ్రహీతల వాయిస్’ అనే సమగ్రమైన సమగ్ర అధ్యయనాన్ని ప్రారంభించింది. ముంబై, పూణే, న్యూ ఢిల్లీ, బెంగళూరు, కోల్కతా, అహ్మదాబాద్ వంటి 185 నగరాల్లోని ఖాతాదారుల నుండి వీక్షణలు మరియు అంతర్దృష్టులు ఇందులో ఉన్నాయి, ఈ అధ్యయనం తాత్కాలిక నిషేధంపై వినియోగదారుల నుండి వాస్తవమైన మరియు క్రియాత్మకమైన అంతర్దృష్టులను అందిస్తుంది.
మహమ్మారి వలన లెక్కలేనన్ని మంది పని నిపుణులు ఉపాధి అవకాశాలను కోల్పోయారు, మరియు తొలగింపులు, జీతాల కోతలు మరియు తగ్గిన ఆదాయాలు వంటి అంశాలు, పెద్ద నగరాల నుండి నైపుణ్యం కలిగిన మరియు నైపుణ్యం లేని కార్మికులను వారి స్వగ్రామాలకు భారీగా తరలించాయి. ఈ సందర్భంగా, ఈ రిటైల్ లోన్ ఖాతాదారుల నుండి పొందిన డేటా, మూల వాస్తవాలకు సంబంధించిన అంతర్దృష్టులను, వారికి అవసరమైన మద్దతు, వారి ప్రస్తుత అవగాహన మరియు మారటోరియంపై అవగాహన మరియు వారి చెల్లింపు మొత్తంపై దాని ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.
ఈ అధ్యయనం ప్రధానంగా ఈ క్రింది కీలక ఫలితాలను వెల్లడించింది;
● కోవిడ్-19 కారణంగా 59% మంది వినియోగదారులు పూర్తి ఆదాయాన్ని కోల్పోయారు
● ప్రస్తుత వర్క్ఫోర్స్ పూల్కు చెందిన 34% మంది ఉద్యోగులు తమ ఉద్యోగాలను కోల్పోయారు
● ఆర్థిక క్షీణత ఫలితంగా, 78% ఎంఎస్ఎంఇ లు సున్నా ఆదాయ ఉత్పత్తి కారణంగా కార్యకలాపాలను మూసివేయవలసి వచ్చింది.
● మొత్తం ఖాతాదారులలో 76% మంది ఇఎంఐ లలో 50,000 రూపాయల చిన్న-టికెట్ ఋణాలను తీసుకున్నారు, అయితే ఇది ఎక్కువగా అనుషంగిక రహిత ఋణాలు, సురక్షితమైన ఋణాల కంటే తిరిగి చెల్లింపుల్లో పడిపోవడానికి దోహదం చేసింది.
● 78% మంది వినియోగదారులు ప్రారంభ మారటోరియం కాలానికి (మార్చి నుండి మే వరకు) ఎంచుకున్నారు, దీని అర్థం 22% మంది ఇష్టపూర్వకంగా వైదొలగాలని ఎంచుకున్నారు లేదా వారి బ్యాంక్ మారటోరియం ఆఫర్ నుండి ఎంపిక చేయలేదు.
● 75% ఋణగ్రహీతలు తాత్కాలిక నిషేధం చుట్టూ మరింత స్పష్టత మరియు విద్య యొక్క అవసరాన్ని ఎత్తిచూపారు. ఇదే విధమైన పంథాలో, 64% ఋణగ్రహీతలు తాత్కాలిక నిషేధాన్ని పొందటానికి వసూలు చేసే వడ్డీ గురించి తమకు తెలుసునని ధృవీకరించారు.
● 38% వినియోగదారులు వారి ప్రశ్నలను పరిష్కరించడానికి మానవ ఇంటర్ఫేస్తో మాట్లాడటానికి లేదా సంభాషించడానికి ఇష్టపడతారు
● ఋణగ్రహీతలలో 62% మందికి రియల్ టైమ్, పక్షపాత రహిత, స్థిరమైన మరియు ప్రామాణికమైన తీర్మానాల అవసరాన్ని ప్రతిబింబించే కొత్త డి-ఫాక్టో మాధ్యమం డిజిటల్ గా ఉంది
● మరొక ఫ్రేమ్లో, 28% మంది వినియోగదారులు తమ బ్యాంకులతో సంభాషణ స్థాయిపై అసంతృప్తి చెందారు, 46% మంది తమ వినియోగదారులకు మారటోరియం నిబంధనలను వివరించే బ్యాంకుల ప్రయత్నాలతో సంతృప్తి చెందారు
● రాబోయే 12 నెలల్లో వ్యక్తిగత ఖర్చుల కోసం అవసరమైన ఋణాల రూపంలో ఆర్థిక వ్యవస్థ నుండి మద్దతు అవసరమని 37% వినియోగదారులు పేర్కొన్నారు
● చివరగా, 56% కంటే ఎక్కువ మంది వినియోగదారులు ఇప్పుడు మారటోరియం (తాత్కాలిక ఋణ స్తగితం) నుండి వైదొలగాలని ఆరాటపడుతున్నారు
“ఈ అధ్యయనం యొక్క వెల్లడింపుపై వ్యాఖ్యానిస్తూ, స్పాక్టో సొల్యూషన్స్, వ్యవస్థాపకుడు మరియు సిఇఓ, సుమీత్ శ్రీవాస్తవ ఇలా అన్నారు, “2020 సంవత్సరం అన్ని పరిశ్రమలకు మరియు వారి నిపుణులకు బ్లాక్ స్వాన్ ఈవెంట్ అని సామెతగా నిరూపించబడింది. ఈ కాలం కొన్ని విలువైన ప్రయాణాలకు కూడా దారిచూపింది, అనగా, బ్యాంకింగ్ మరియు ఋణ పర్యావరణ వ్యవస్థ వాటి నియామక విధానాలను మరియు వ్యూహాలను పునరుద్ధరించే సమయం, ఎందుకంటే వారి వినియోగదారులకు కేటాయించిన కాలపరిమితిలో వారి ఋణాలను తిరిగి చెల్లించే మార్గాలు ఉండకపోవచ్చు. కానీ ఇది మరొక చివరలో కూడా ఇలా సూచిస్తుంది, వారికి సుముఖత ఉండవచ్చు, కానీ ప్రస్తుతం చెల్లించే సామర్థ్యం లేదు. అన్ని సంభావ్యతలతో మార్కెట్ జడత్వానికి గురైన ఈ వినియోగదారులు, కనీసం 15-20 సంవత్సరాల సంభావ్య సేవతో ఏడాది లేదా రెండు సంవత్సరాల వ్యవధిలో ఫైనాన్సింగ్ విభాగానికి తిరిగి వస్తారని బ్యాంకులు గుర్తుంచుకోవాలి. అందువల్ల బ్యాంకులు స్వల్పకాలిక డిఫాల్టర్ కంటే దీర్ఘకాలిక వినియోగదారుకు అధిక విలువ ఇవ్వాలి.